Thursday 10 August 2017

วิธีการเขียน แผน ฝึกอบรม ส่วนหนึ่ง


วิธีการเขียนแผนฝึกอบรมส่วนหนึ่ง โดย trainercanines ใน 2009/01/01 สิ่งที่ขาดหายไป? & quot; ผมไม่ทราบว่าจะเริ่มต้น มันก็ดูเหมือนว่าเพื่อให้มีขนาดใหญ่และน่ากลัว ผมไม่ทราบว่าวิธีการกำหนดแผนเป็นสิ่งที่ขั้นตอนที่จะรวมหรือเมื่อจะยกระดับเกณฑ์ที่ มันเป็นเพียงเรื่องง่ายที่จะออกไปและทำบางสิ่งบางอย่างยุ่งเหยิงรอบ ฉันรู้ว่าไม่ได้มีประสิทธิภาพ แต่อย่างน้อยมันเป็นสิ่งที่ & quot. นี่คือคำตอบที่ฉันได้ยินเมื่อฉันถามพันธมิตรการฝึกอบรมว่าทำไมเธอไม่ได้มีแผนการฝึกอบรมที่ แต่น่าเสียดายที่การตอบสนองของเธอไม่ซ้ำกัน; ฉันพูดคุยกับจำนวนมากของการฝึกอบรมโดยไม่ต้องวางแผนการฝึกอบรมคอนกรีต ผมเป็นคนหนึ่งของพวกเขาเมื่อ ผมไม่จำเป็นต้องมีแผนผมรู้ว่าสิ่งที่ฉันต้องการ! แต่เมื่อผมเริ่มจริงๆติดตามหลักเกณฑ์และอัตราส่วนความสำเร็จผมเห็นก้าวกระโดดฝึกอบรมของฉันไปข้างหน้าและได้รับโมเมนตัม แทนที่จะต้องสัปดาห์หรือเป็นเดือนในการฝึกอบรมพฤติกรรม วันที่ฉันต้องการ มันเป็นที่น่าตื่นเต้นอย่างเหลือเชื่อ ตอนนี้ผมเกือบจะมีแผนฝึกอบรมเมื่อฉันเริ่มต้นเซสชั่นอย่างเป็นทางการกับสุนัข บางครั้งก็เขียนบางครั้งก็ไม่ได้ แต่ก็มักจะมีในใจของฉัน หากลักษณะการทำงานที่มีความซับซ้อนหรือที่สำคัญฉันจะเก็บบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรของเกณฑ์และประสบความสำเร็จ ฉันต้องการที่จะระบุจุดที่มีปัญหาใด ๆ ได้อย่างง่ายดายและแก้ไขได้ทันทีแทนอึกอักกับพฤติกรรมที่น่ารำคาญเป็นเวลานาน สองนาทีของการฝึกอบรมที่มีการวางแผนที่มั่นคงเทียบเท่ากับเวลาอย่างน้อยยี่สิบนาทีโดยไม่ต้องในการตัดสินใจของฉัน แต่อย่างไรคุณวิธีการออกแบบวางแผนการฝึกอบรมหรือไม่? นี้อาจจะเป็นงานที่น่ากลัวสำหรับผู้เริ่มต้น กำหนดเป้​​าหมาย ขั้นตอนแรกคือการกำหนดสิ่งที่คุณต้องการในการฝึกอบรม นี้อาจจะโง่ แต่ก็ละเลยจริงโดยมาก! & quot; ฉันต้องการที่จะสอนสุนัขของฉันไปที่ส้นเท้า & quot; ใครบางคนอาจจะบอกว่า แต่เขาไม่ต้องการแสงฟ้าอย่างเป็นทางการหรือเป็นเพียงหลวมจูงเดิน? ถ้ามันเป็นแสงฟ้าอย่างเป็นทางการในสิ่งที่เกณฑ์เป็นสุนัขที่มองไปข้างหน้าหรือขึ้นที่จัดการ? ติดกาวที่ขาซ้ายเช่นเดียวกับในการเชื่อฟังคำสั่งในการแข่งขันหรือเล็กน้อยหลังในขณะที่ทำงานในทุ่งนาบางอย่าง? ระยะเวลาไม่กี่นาทีของการประจำ AKC หรือ 40 นาทีที่จำเป็นสำหรับระดับบนทดลอง Mondioring? ในขณะที่การเตรียมความพร้อมสำหรับ BH (Begleithund ทดสอบการทดสอบรายการระดับในการเล่นกีฬาของ Schutzhund) ผมคำนวณว่าในสนามสโมสรของฉันฉันจะต้องประมาณ 600 ขั้นตอนของแสงฟ้า ดังนั้นผมรู้ว่าระยะเวลาที่จะเป็นส่วนใหญ่ของเกณฑ์ของฉันมากที่สุดเท่าที่มีความแม่นยำ ผมต้องวิธีพิจารณาคดีที่แตกต่างกว่าที่ผมเดินเข้ามาใกล้ AKC สามเณรประจำของเรา (รูปแบบของการประมาณ 40 ขั้นตอน) เมื่อฉันเริ่มต้นจริงๆติดตามหลักเกณฑ์และอัตราส่วนความสำเร็จผมเห็นก้าวกระโดดฝึกอบรมของฉันไปข้างหน้าและได้รับโมเมนตัม กำหนดพฤติกรรม นี้อาจจะรู้สึกคล้ายกับการตั้งค่าเป้าหมาย แต่ก็เป็นขั้นตอนที่สำคัญกลาง อธิบายพฤติกรรมในรายละเอียดการเป็นเฉพาะที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณยังใหม่กับแผนการฝึกอบรมให้ลองจริงการเขียนขั้นตอนนี้ลงอาจทำให้คุณประหลาดใจ! แกล้งคุณจะให้รายงานทางเทคนิคมากกับคนที่ไม่เคยได้ยินแม้แต่ของพฤติกรรมนี้ นี่เป็นตัวอย่างการใช้คำจำกัดความของตัวเองของพฤติกรรมที่พบบ่อย (บางเหล่านี้อาจแตกต่างจากแนวคิดของคุณมีประสิทธิภาพที่สมบูรณ์แบบไม่เป็นไร!) & quot; สุนัข tucks สะโพกของเขาไปข้างหน้าและใต้ร่างของเขาพับขาหลังของเขาเพื่อให้เขาอยู่อย่างเต็มที่เมื่อขาแต่ละ โยกย้อนหลังไม่ถูกต้อง ลักษณะการทำงานนี้จะเริ่มขึ้นภายในครึ่งหลังของการได้ยินคิวและจะแล้วเสร็จภายในหนึ่งวินาที. & quot; (นั่ง) Laev ปกป้องผู้ช่วย หลังจากปล่อยเขาในคิว & quot; สุนัขอยู่ที่ด้านซ้ายจัดการที่สอดคล้องขนานกับทิศทางการจัดการของการเดินทางกับไหล่ของเขาที่ตะเข็บกางเกงจัดการของ สุนัขที่กำลังมองหาที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างตั้งใจจัดการ ตำแหน่งเริ่มต้นของสุนัขคือนั่ง; ถ้าจัดการเคลื่อนที่ไปข้างหน้าหรือข้างหลังสุนัขเคลื่อนที่ไปพร้อมกับขาซ้ายจัดการของการรักษาตำแหน่งของเขาและให้ความสนใจอยู่กับการจัดการและกลับไปนั่งเมื่อจัดการสิ้นสุดการเคลื่อนไหว. & quot; (ส้น) & quot; สุนัขจะเหลือในลักษณะที่สะดวกสบายในสฟิงซ์เหมือนหรือผ่อนคลายลงระหว่างครัวและเกาะที่มีจมูกอย่างน้อย 18 & quot; จากประตูเครื่องล้างจานในขณะที่ประตูเปิดอย่างเต็มที่. & quot; (ที่อยู่ออกจากทางระหว่างอาหาร) & quot; สุนัขอยู่ในสฟิงซ์เหมือนหรือผ่อนคลายลงด้วยตำแหน่งข้อศอกทั้งสองอย่างเต็มที่เมื่อพื้นผิวเสื่อของ; ร่างกายส่วนอื่น ๆ อาจยื่นขอบของพรม & quot. (นั่งบนเสื่อ) ศิลปินสามารถวาดภาพที่ถูกต้องจากคำอธิบายของคุณ? คุณสามารถเพิ่มรายละเอียดเพิ่มเติมที่จะเสร็จสมบูรณ์ภาพ? บ่อยครั้งที่ผมได้ยิน & quot; นี้เป็นสิ่งที่ดีเพียงพอหรือไม่ ฉันควรจะคลิกที่นี้ & quot; แน่นอนตามเวลาที่ทุกคนสามารถตอบคำถามว่าในขณะที่สามารถคลิกได้ผ่าน ลักษณะการทำงานจะต้องมีการกำหนดไว้ล่วงหน้าเพื่อให้ครูผู้สอนสามารถจับภาพได้ทันทีจากที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วและถูกต้อง ทำลายมันลง ถัดไปคุณต้องระบุหินก้าวไปสู่​​พฤติกรรมที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งเป็นที่ที่หลายคนพบว่าการฝึกอบรมแผนการฝึกอบรมที่น่าเบื่อและข่มขู่ แต่ถ้าคุณได้กำหนดพฤติกรรมของคุณทำลายมันลงง่ายมาก! ดูรายละเอียดของพฤติกรรมที่ สำหรับปักหลักบนเสื่อสำหรับตัวอย่างเช่นผมจะต้องลงกับสองข้อศอกบนเสื่อ มันง่ายที่จะบอกว่าขั้นตอนกลางเป็นหนึ่งข้อศอกบนเสื่อเช่นเดียวกับที่มันเป็นเรื่องง่ายที่จะเห็นว่าผมสามารถเริ่มต้นด้วยข้อศอกลงโดยไม่มีการอย่างใดอย่างหนึ่งได้อย่างเต็มที่บนเสื่อถ้าจำเป็น ลักษณะการทำงานจะต้องมีการกำหนดไว้ล่วงหน้าเพื่อให้ครูผู้สอนสามารถจับภาพได้ทันทีจากที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วและถูกต้อง ซึ่งเป็นที่ที่เป็นอาจารย์ผมสนุกกับการทรมานลูกค้าของฉัน (เล่น) & quot; อะไรคือส่วนแรกของการนอนอยู่บนเสื่อ & quot; & quot; ยืนอยู่บนเสื่อ & quot; บางคนอาจจะแนะนำ & quot; อะไรคือส่วนแรกของการยืนอยู่บนเสื่อ & quot; & quot; ดีได้รับไปบนพรม. & quot; & quot; สิ่งที่เป็นส่วนแรกของการเดินทางไปเสื่อ & quot; & quot; การขั้นตอนต่อมัน & quot ได้.; & quot; อะไรคือส่วนแรกของการเดินไปยังเสื่อ & quot; & quot; มองไปที่มัน. & quot; & quot; สิ่งที่เป็นส่วนแรกของการมองที่เสื่อ & quot; แต่บางครั้งคุณจะได้รับนิ่งงันพยายามที่จะทำลายลงพฤติกรรม นี้เป็นหนึ่งในสถานที่น้อยมากในการฝึกที่ทำงานในเชิงลบจะมีประโยชน์ ผมอาจจะถามว่า & quot; สุนัขสามารถดูเสื่อถ้าเขาจะดูจัดการ & quot; & quot; ฉบับที่ & quot; & quot; แล้วอะไรเขาไม่จำเป็นต้องทำเพื่อที่จะมองไปที่เสื่อ & quot; & quot; มองออกไปจากการจัดการ. & quot; จากชุดของคำสั่งเสวนานี้ชุดพื้นฐานมากขั้นตอนต่อชำระเสร็จแล้วลงบนเสื่อได้รับการกำหนด: มองออกไปจากการจัดการ ดูเสื่อ ขั้นตอนต่อเสื่อ ก้าวลงบนเสื่อ นอนบนเสื่อ นอนบนเสื่อที่มีอย่างน้อยหนึ่งข้อศอกทั้งหมดบนเสื่อ นอนบนเสื่อที่มีทั้ง / สองข้อศอกทั้งหมดบนเสื่อ แผนเบื้องต้นมักจะไม่สมบูรณ์ แต่พวกเขาจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยม มองไปที่รายการดังกล่าวข้างต้นผมเห็นช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่าง & quot; ก้าวบนเสื่อ & quot นั้น และ & quot;. นอนอยู่บนเสื่อ & quot; ฉันเดาว่าสุนัขส่วนใหญ่จะไม่ให้กระโดดโดยอัตโนมัติและฉันต้องการที่จะเพิ่มมากขึ้นมีขั้นตอน ส่วนแรกของการนอนลงคืออะไร? ทั้งสองนั่งอยู่หัวหรือลดขึ้นอยู่กับเทคนิคที่ต้องการของสุนัข (นี่คือเหตุผลที่การสังเกตของสัตว์เลี้ยงของคุณเป็นสิ่งสำคัญ.) Laev ป้องกันการพยายาม การหลบหนีของ & quot;. คนเลว & quot; การเรียกร้องให้ส้นเท้า-ตัวอย่าง แผนฝึกอบรมตัวอย่างแสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมทำลายลงเป้าหมายการทำงานเพิ่มขึ้นและการกู้คืนจากความผิดพลาด การเรียกร้องให้ส้นเท้าเป็นห่วงโซ่พฤติกรรมที่ค่อนข้างง่าย แต่เป็นเรื่องยากในการดึงวาจาบริบทสุนัขกระตุ้นความสูงห่างจากนางนกต่อในชีวิตประจำป้องกัน Schutzhund ประเพณีนี้ได้รับการฝึกฝนการใช้ aversives แข็งแกร่งราวกับว่ามันเป็นเรื่องยากมากสำหรับสุนัขที่จะออกจากผู้ช่วยที่สูงที่ต้องการ! สำหรับรูปแบบที่ผมอยากสุนัขของฉันที่จะกลับเข้ามาในตำแหน่งตรงส้นเท้าโดยไม่ต้องละสายตาจากเธอล่อ นี่คือแผนการฝึกอบรมของฉันและที่แก้ไขเพิ่มเติม เป้าหมาย: ในคิวสุนัขจะกลับออกไปจากผู้ช่วยแม้ในช่วงถือเต็มรูปแบบและเปลือกไม้และย้ายเข้าไปอยู่ในตำแหน่งตรงส้นเท้าด้วยการจัดการประมาณห้าก้าวที่อยู่เบื้องหลังสุนัขเห่า สุนัขจะนั่งอยู่ที่ส้นเท้าและยังคงมีความใส่ใจกับทั้งผู้ช่วยและจัดการ ในห้องครัวของฉันรูปร่างสำรองลงในส้นเท้า ใช้เคาน์เตอร์และเกาะเพื่อให้การสนับสนุนตรงง่าย ความง่ายดายห่างจากผนังที่จะได้รับการสนับสนุนโดยไม่มีอุปกรณ์สำหรับตรง เพิ่มคิว เพิ่มระยะทางในการเข้าถึงแปดก้าวของการสนับสนุนตรงเข้าไปนั่งที่ส้นเท้า การปฏิบัติเพื่อความคล่องแคล่วในสถานที่อื่น ๆ เพิ่มความตื่นเต้น! ไม่มีอะไรได้รับ Laev สายเช่นผู้ช่วย แต่อาหารก็ยังคงเป็นระดับที่สูงสวยของเร้าอารมณ์ มีสามีถือจานอาหารค่ำและพูดคุยกับเธอในขณะที่ยืนอยู่ด้านหลังจัดการของเธอเรียกร้องให้ส้นเท้า คลิกส่งไปข้างหน้าสำหรับอาหาร มีสามีย้ายจานอาหารพูดอย่างตื่นเต้น การเรียกร้องให้ส้นเท้า มีสามีหยอกล้ออย่างเปิดเผยและอย่างดุเดือดกับอาหาร การเรียกร้องให้ส้นเท้า เพิ่มจริงล่อสด เดินสุนัขนั่งอยู่หน้ายังคงล่อห่างจากคนตาบอด ไม่มีการกระตุ้น (ดูรายละเอียดที่สั่นเทาของสุนัขและเห่า.) ย้ายกลับเรียกร้องให้ส้นเท้า คลิกและส่งกัด เริ่มต้นไม่กี่ฟุตกลับมาจากผู้ช่วยส่งค้างไว้และเปลือก การเรียกร้องให้ส้นเท้า Oops! เร้าอารมณ์มากเกินไป ความล้มเหลว เริ่มต้นตรงด้านหน้าของผู้ช่วยคิวสำหรับถือและเปลือกโดยไม่ต้องเคลื่อนไหวไปข้างหน้าของสุนัข จัดการสำรองเรียกร้องให้ส้นเท้า กลับขึ้นไปถึงห้าฟุตจากผู้ช่วยส่งค้างไว้และเปลือกเรียกร้องให้ส้นเท้า เริ่มต้นที่การเพิ่มระยะทางจากผู้ช่วยส่งค้างไว้และเปลือกจัดการเดินขึ้นไปเป็นระยะทางที่เหมาะสมอยู่เบื้องหลังสุนัขเรียกร้องให้ส้นเท้า เพิ่มล่อกระตุ้น สุนัขถือเป็นผู้ช่วยทำฟาวล์สุนัข ส่งสุนัขบ้าคลั่งไกลในการถือและเปลือก ย้ายกลับมาเรียกร้องให้ส้นเท้า คลิกและกัด ระยะทางที่เพิ่มขึ้น ย้ายผู้ช่วยเพื่อคนตาบอด คนตาบอดเป็นอย่างเต็มอารมณ์มาก! เริ่มต้นตรงด้านหน้าของผู้ช่วยอีกครั้งสร้างระยะทาง รวมเรียกร้องให้ส้นเท้าในชีวิตประจำค้นหาที่เป็นที่รู้จักของคนตาบอด วางแผนสำหรับวิธีการกู้คืนจากข้อผิดพลาด! Oops! สุนัข Hyper-กระตุ้นในผู้ช่วยใหม่ล้มเหลวที่จะมาถึงส้นเท้าเมื่อเรียก นำสุนัขจากผู้ช่วย (การลงโทษลบ) อยู่ห่างจากคนตาบอดในสถานที่ที่สุนัขนั่งย้ายไปข้างหลังเรียกร้องให้ส้นเท้า เสริมสร้างโดย cueing สุนัขที่จะค้นหาคนตาบอดที่จะเริ่มต้นใหม่ความพยายาม ผสมผสานพฤติกรรมสำเร็จรูปเข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้ายของห่วงโซ่พฤติกรรม มันเป็นขั้นตอน - และมีเสมองานที่ต้องทำ! การฝึกอบรมที่ดีคือไม่ได้เกี่ยวกับสูตรคงที่จะได้รับพฤติกรรม; มันเป็นเรื่องของการใช้ทักษะของตัวเองของสัตว์และพฤติกรรมตามธรรมชาติ เกิดอะไรขึ้นถ้าคุณลืมขั้นตอนหรือไม่? ไม่ต้องกังวลนี้เป็นฝึก! เมื่อฉันรู้ว่าฉันไม่ได้ทำให้ความคืบหน้าผมคาดผมก็มองไปที่แผนของฉันและปรับตามความจำเป็น โปรดจำไว้ว่าการฝึกอบรมที่ดีคือไม่ได้เกี่ยวกับสูตรคงที่จะได้รับพฤติกรรม; มันเป็นเรื่องของการใช้ทักษะของตัวเองของสัตว์และพฤติกรรมตามธรรมชาติ ถ้าฉันคิดว่าฉันต้องมีขั้นตอนเพิ่มเติมผมก็ปรับตามต้องการ ด้วยคำแนะนำเหล่านี้และขั้นตอนที่คุณสามารถสร้างแผนฝึกอบรมขั้นพื้นฐานและการเริ่มต้นการทำงานที่มีพฤติกรรมที่คุณเลือก เดือนถัดไปผมจะมีข้อเสนอแนะในการพัฒนาพฤติกรรมที่การติดตามความคืบหน้าและการกู้คืนจากความผิดพลาด เกี่ยวกับผู้เขียน ลอร่า VanArendonk เคร์ CPDT, KPACTP เริ่มเล่นกับสัตว์ตั้งแต่อายุยังน้อยและไม่เคยงอกออกมาจากมัน เธอเป็นเจ้าของสุนัขในการดำเนินการ, Inc ในอินเดียแนโพลิซึ่งเธออาศัยอยู่กับสามีของเธอและใจกว้างโดเบอร์แมนของเธอ ลอร่ายังเป็นสถาบันการศึกษากะเหรี่ยงไพรเออร์คณะกรรมการ

No comments:

Post a Comment